Tạo hóa phân chia giới tính, con người lựa chọn yêu thương

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2007

.viết cho tình yêu.

{gần đến ngày cuối cùng, tôi nhận được email của một bạn, muốn góp vào dự án hai trích đoạn nhỏ của lá thư tình yêu. xin trân trọng!}

...

...viết cho ngày tưởng ta không còn trong tay...

từ nay, em sẽ không còn nghĩ về những mâu thuẫn...
hay, cứ cho rằng em đang sống trong một thế giới ngoài thực.
vì dù sao, với suy nghĩ này, em đã cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
chưa từng tin sẽ có khi mình yêu một người đồng giới, thế mà khi viết lên những từ ngữ như vậy, còn ngập ngừng ngượng nghịu.
rõ ràng chứ, em đang thuộc về thế giới thứ ba. nơi mà, người ta vẫn né tránh, và nhìn bằng cặp mắt khác thường. vẫn chưa chuẩn bị cho một tư tưởng thế.

thôi thì, ta, những con người gặp nhau, yêu thương từ những tâm hồn, từ suy nghĩ và tính cách...

... nhớ như in cảm giác đêm qua.
cảm giác nhói, tê tái...
vì, tự làm đau nhau bởi hai con người yêu thương.
không bao giờ là thế, chưa bao giờ muốn bình yên với ai, như con người này...

thôi, ta ngưng làm đau nhau đi!
thôi, ta ngưng chơi đùa khi cảm giác là thật đi!
thôi, ta cứ hãy là ta đi!
là yêu đi.
là đừng mâu thuẫn đi.
là đừng nghĩ ngợi đi.
là cứ đi. bước đi không ngần ngại đi.
là...
là... bên nhau đi. bên nhau đi.
tôi cần người.
cần lắm...
người biết không?
biết không?

... em vẫn thấy niềm kiêu hãnh mình nằm đó, vì chưa một lần được yêu, và yêu ai thực sự thế này, vì không hiểu tình yêu ấy sẽ tồn tồn tại được bao lâu..., vẫn rón rén mở ra cùng người...
cuối cùng, nếu có được yêu thương một lần trong đời, có tan nát vỡ vụn, thì cũng là yêu thương có thật ta dành cho nhau...

thôi, ta không ngại gì nữa.

...

...30.07.2007...

người đang rối bời, đang trong khoảng thời gian thử thách của định mệnh...
chẳng gì là bước cuối cùng, mãi khi ta chạm vào cái chết.
tin tôi đi, tin tôi đi, người ạ!
người thấy không, người thấy chưa, nếu tôi không còn hiện hữu trên cuộc đời này, nếu tôi chết đi, nếu tôi không còn bên người nữa...
đó là điểm cuối, người ạ!
người cảm nhận được điểm cuối là thế nào chưa?!
là thế đấy, là cảm giác khi đang viết cho người mà còn run lẩy bẩy, là cảm giác tận cùng của mọi sự đau đớn. không là trắng tay, không là thất bại. ta có tin yêu, ta có sức mạnh, ta có tất cả... không khuất phục, không tiêu cực, người nhé!!!

tin tôi nhé...
ta chỉ đang đứng giữa cuộc đời. hai con người...
với nhau...
lẫn nhau...
tựa nhau...

không ngã.

@ Hidden Faces

1 nhận xét:

  1. COn người sinh ra không phải là tội lỗi. Giới tính lệch lạc không phải là điều đáng bị lên án. Có ai muốn mình k được là chính mình k? Có ai muốn mình là con trai nhưng lại mang tính cách, dáng hình của người con gái không? Sao không nghĩ mình may mắn, k rơi vào trường hợp éo le, đau khổ như thế? Mà lại tự cho mình cái quyền săm soi, đánh giá, cười cợt, khinh bỉ người ta như vậy?
    Chỉ trách, sao tạo hóa quá éo le, bất công. nếu bắt con người phải như thế, thì đừng giáng "tai họa" vào một số ít người, để đến nỗi khiến họ trở thành kẻ "khác người" trong mắt chính đồng loại của mình.
    Hãy mở rộng lòng ra, để nhìn đời với con mắt sáng trong, nhân hậu hơn, để những người khác được sống an lành hơn...

    Trả lờiXóa