Tạo hóa phân chia giới tính, con người lựa chọn yêu thương

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2007

[ in my secret life (*) trong thế giới bí mật của riêng tôi ... ]

Photobucket photo by Himiko.Nguyễn

{đây là bài nhạc nền chính thức (*) của triển lãm [ thế giới đa nguyên ] ...}

i saw you this morning..........................................................tôi trông thấy em sáng nay
you were moving so fast.............................................................em lướt qua thật nhanh
can’t seem to loosen my grip..............................cảm như không thể thả lơi cái siết tay tôi
on the past.......................................................................................trên miền quá khứ
and i miss you so much.............................................................và tôi nhớ em thật nhiều

there’s no one in sight.....................................................chẳng ai nơi đây trong ánh nhìn
and we’re still making love...............................................và chúng ta vẫn đang yêu nhau
in my secret life............................................................trong thế giới bí mật của riêng tôi

i smile when i’m angry...............................................................tôi mỉm cười khi giận dữ
i cheat and i lie.................................................................................tôi lừa gạt và dối trá
i do what i have to do................................................................tôi làm những gì phải làm
to get by.....................................................................................................
để vượt qua

but i know what is wrong............................................................nhưng tôi biết đâu là sai
and i know what is right.....................................................................và hiểu đâu là đúng
and i’d die for the truth..................................................................và sẽ chết cho sự thật
in my secret life........................................................
trong cuộc sống bí mật của riêng tôi

hold on, hold on, my brother..................................................hãy nắm chặt lấy, anh tôi ơi
my sister, hold on tight.........................................................em tôi ơi, hãy siết mạnh vào
i finally got my orders...........................................cuối cùng thì tôi đã có được mệnh lệnh
i’ll be marching through the morning..........................................tôi sẽ chiến đấu suốt sáng
marching through the night............................................................sẽ đấu tranh thâu đêm
moving cross the borders.................................................xuyên qua thảy những ranh giới
of my secret life...............................................................của cuộc sống bí mật riêng tôi

looked through the paper.........................................................đọc những mảnh giấy này
makes you want to cry............................................................khiến em như muốn khóc
nobody cares if the people.............................................................không ai cả quan tâm
live or die.................................................................................nếu như sống hoặc chết
and the dealer wants you thinking ....................................và người ta muốn em nghĩ rằng
that it’s either black or white.............................................................hoặc trắng hay đen
thank G-d it’s not that simple ................................ơn trời điều đó không giản đơn đến thế
in my secret life.......................................................trong cuộc sống bí mật của riêng tôi

i bite my lip .........................................................................................tôi cắn chặt môi
i buy what i'm told ...............................................................tin vào những điều được kể
thank G-d it’s not that simple .................................ơn trời điều đó không giản đơn đến thế
in my secret life.......................................................trong cuộc sống bí mật của riêng tôi

i bite my lip..........................................................................................tôi cắn chặt môi
i buy what i’m told................................................................tin vào những điều được kể
from the latest hit.............................................................từ những điều đồn đại mới nhất
to the wisdom of old......................................................tận những điều thông thái cũ xưa
but i’m always alone..........................................................................tôi vẫn luôn cô độc
and my heart is like ice......................................................................trái tim tôi băng giá
and it’s crowded and cold..................................................................chật kín và lạnh lẽo
in my secret life........................................................trong cuộc sống bí mật của riêng tôi



(*) In my secret life, by Leonard Cohen

2 nhận xét:

  1. Bản dịch của tôi hơi khác một chút. Tôi chỉ ko đồng ý đoạn :
    "i finally got my orders
    i’ll be marching through the morning
    marching through the night
    moving cross the borders..."
    Tôi nghĩ đó ko phải là "đấu tranh", đó là sự rong ruổi, lang thang, là những chuyến du hành bất tận... Đại loại vậy ! :)

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bạn rãnh thì xem thử bản dịch của tôi, xem có okay ko !
    Vì đôi khi chúng ta nhìn theo hai chiều hướng khác nhau. :)

    Trả lờiXóa