Tạo hóa phân chia giới tính, con người lựa chọn yêu thương

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Nhà Thờ Từ Chối Các Cặp Dị Tính Làm Lễ kết hôn...

(Pinknews) Một nhà thờ ở Tiểu bang North Carolina đã đưa lời tuyên bố rằng họ sẽ không tiến hành làm lễ cưới cho các cặp đôi dị tính cho đến khi nào các cặp đồng tính cũng được kết hôn.


Posted Image

Những người lãnh đạo của Green Street United Methodist Church tại Winston-Salem, Bắc Carolina, đã nói rằng Nhà thờ sẽ làm lễ ban phước lành cho các mối quan hệ chữ không thực hiện các buổi lễ kết hôn cho đến khi nào the United Methodist Church thay đổi những chính sách của hội này, và cho đến khi nào hiến pháp của bang được thay đổi và chấp nhận sự bình đẳng trong hôn nhân.

Equality NC công bố rằng “18 thành viên trong hội đồng lãnh đạo của nhà thờ đã đưa ra quyết định này tạo nên sự thúc đẩy lên các nhánh khác thuộc giáo hội nhằm thay đổi những chính sách của giáo hội đối với sự bình đẳng trong hôn nhân”.

Nhà thờ đưa ra một thông điệp thông qua Equality NC, với nội dung “Đối với vấn đề hôn nhân đồng tính, nhà thờ nhận thấy rằng đó là một sự bất công đứng từ phương diện pháp lý của những người điều hành bang và cũng không phù hợp nếu xét trên phương diện giáo lý của nhà thờ”, thông điệp cũng bổ sung thêm rằng “North Carolina là tiểu bang cấm, không chấp nhận Hôn nhân đồng giới và từ chối cung cấp tất cả những quyền và đặc lợi do hôn nhân mang lại cho những người đồng giới”,

North Carolina đã chính thức từ chối thừa nhận sự bình đẳng trong hôn nhân vào tháng 5/2012 với hơn 60% phiếu thuận. The United Methodist cũng cấm những người đồng tính phục vụ trong giáo hội với tư cách là giáo sĩ.

Mục sư Kelly Carpenter, một mục sư của nhà thờ đã nói trong một cuộc phỏng vấn trên Radio vào ngày thứ 6 rồi rằng trong giáo sứ mà ông quản lý có tới hơn 15 cặp đồng tính nam và đồng tính nữ.

Ông nói “The United Methodist Church, cũng giống như rất nhiều nhà thờ khác, đang vật lộn với chính những rắc rối trong chính mình. Năm 2012, đã có rất nhiều cố gắng nhằm thay đổi cách nhìn nhận đối với vấn đề liên quan đến đồng tính nam và đồng tính nữ, tuy nhiên, mọi nỗ lực đó dường như đã thất bại”.

Tuy nhiên, ông cũng nói với sự tin tưởng rằng những nhìn nhận thiếu tích cực về vấn đề này sẽ sớm thay đổi và những người đồng tính nam, nữ trong giáo phận của mình sẽ sớm nhận được những cái nhìn tích cực hơn.

Nhà thờ sẽ đưa ra một thông báo khác về hôn nhân với mục đích mở rộng vị trí và phạm vi của hôn nhân vào ngày Chủ nhật 17/3/2013.

PN lược dịch. Theo Pinknews.co.uk

Edited by FitzwilliamDarcy, Yesterday, 01:52 PM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét