Tạo hóa phân chia giới tính, con người lựa chọn yêu thương

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2007

- nếu tự do quá sẽ là không tự do ...

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket photo by Himiko.Nguyễn

...

- vậy thế nào là không uổng phí một đời người được sinh ra ?!
- có phải đi học, đi làm kiếm tiền, cưới vợ, lấy chồng, sinh con ... là làm đúng nghĩa vụ của mình?

- tuỳ quan niệm mọi người thôi ...người an phận thì thế ...
- có người nói với tôi rằng: chỉ khi nào tôi lấy chồng thì tôi sẽ bắt đầu làm đúng nghĩa vụ của một con người ...
- đó cũng chỉ là quan niệm của họ ...
- đúng là
mỗi người có quan niệm khác nhau...
- đôi khi là không thể chấp nhận nhau được cũng chính vì thế...

- không biết nữa, vì tôi đã giải thoát được mình ra khỏi những suy nghĩ thường tình đó áp vào tôi ...
- chẳng có ai có thể áp vào tôi điều gì cả, trừ khi tôi muốn ...
- dĩ nhiên tôi phải trả giá ...

- nếu bạn cảm thấy tốt hơn vì điều đó, thì là được rồi ...

- điều gì cũng có giá của nó ...cái gì mà lại không trả giá ...

- sự tự do đôi lúc cũng làm con người ta nghẹt thở ...

- nếu tự do quá sẽ là không tự do ...

- vì sự trống vắng bao trùm ...

-
con người chỉ tự do khi thật lòng với chính bản thân mình, nếu không thì họ sẽ bị cầm tù trong chính sự tự do của họ ...

- :)
- bạn và tôi đang nhìn từ hai hướng khác nhau ...

- :) không biết nữa ...tôi chỉ nói cái tôi nghĩ thôi ...có thể đúng, có thể sai ...
- có thể là nông cạn, và không sâu sắc ... tôi vẫn còn trong giai đoạn tìm hiểu chính mình mà ...

- ừ, bạn vẫn chưa có cái tự do tôi đang có ...tôi cảm thấy thế ...
- có lẽ, vì tôi lo xa quá cho sự thất vọng của những người xung quanh mình, nên tôi tự làm mọi người quên mất sự hiện diện của mình ... đến khi, được lãng quên hẳn, thì cảm thấy cô đơn thôi ...
- đó cũng là điều bình thường ...

- bạn chắc lớn tuổi hơn tôi ...thế có thấy tranh luận với đứa con nít này viễn vông không ?

- và, sự hẫng hụt trong cô đơn bao giờ cũng có xu hướng nhiều hơn ...
- tôi không có khái niệm về tuổi tác nhiều ...
- tôi từng thấy mình bé con trước 1 cô bé 20 tuổi ...
- tuổi tác không hiện rõ ràng bằng trải nghiệm cuộc sống đâu ...
- và cũng từng thấy người lớn hơn mình 1 con giáp quá trẻ con so với mình ...

- thật ra thì tôi thường lắng nghe người ta nói nhiều hơn là nói với người ta, tranh luận tay đôi thì tôi rất dở, quá dở ...tôi không có khả năng làm rõ ràng suy nghĩ của mình bằng lời nói ...

- tôi cũng không thích nói nhiều hơn đâu, vì nói thường làm tôi mất sức ...
- đối với người viết, bộc lộ nhiều suy nghĩ của mình với người khác là không nên ...

- quá khó để phải giải thích cho ai đó hiểu, khi mà người đó hoàn toàn không chịu hiểu hoặc chính kiến của họ quá khác xa mình ...

- vì sẽ không có thể sử dụng lại những gì mình nói ...
- sau mỗi cuộc trò chuyện thật lòng, tôi thường bị kiệt sức ...
- đôi khi viết ra được thì tốt hơn ...
- thường thì sau đó, tôi lại nước mắt ngắn nước mắt dài ...

- thật ra, con người ta không phải lúc nào cũng hiểu nhau ...
- ngay cả khi có tình yêu thương ...
- ô, bạn vẫn còn khóc à?

- không phải vì bị làm đau lòng, không phải vì bị ép buộc, chỉ là xúc động thôi ... vì chắc là người dễ xúc động ...
- nhưng chỉ có ai tinh ý hoặc quan tâm tôi lắm mới biết, mới thấy được điều đó ...

- hãy giữ mình nhé, coi chừng bị kẻ gian làm cho tổn thương nhiều đấy ...

- thôi kệ, cái gì đến sẽ đến, mình cứ để tự nhiên... đề phòng một cách tự nhiên

...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét