Tạo hóa phân chia giới tính, con người lựa chọn yêu thương

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2007

cứ để mọi chuyện tự nhiên thôi, thật tự nhiên ...

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket photo by Himiko.Nguyễn

...

- muốn làm đau người khác, chỉ có một cách duy nhất là làm cho họ yêu thương mình ...

- tại sao lại đi làm đau người khác ? ...không được nữa thì thôi ...

- có những người như vậy đấy ...

- mình có quyền gì mà đi làm đau người khác ...?!

- khi sự kiêu hãnh của họ rất lớn,
- có quyền của người được yêu thương ...
- bản năng chinh phục của họ cao, và họ phải đạt được bằng mọi giá ...
- chỉ có thể lý giải bằng cách đó thôi, tôi mới hiểu được điều gì đã xảy ra với mình .

- vâng, tôi biết có những người như thế...
- nhưng mà nếu cứ ôm trong lòng một nỗi niềm như thế thì sẽ rất nặng nề đấy ...

- ...
- tôi không biết nữa. dù sao, quá khứ cũng là một phần rất quan trọng trong cuộc đời ...
- không thể dễ dàng vứt bỏ ...

- không vứt bỏ, nhưng cảm nhận được nó để mà bước tiếp để sống chứ ...

- ừ, thì tôi vẫn tiếp tục sống thôi ...
- thì cũng chỉ biết lắng nghe thôi ... tôi cũng chẳng có được sự trải nghiệm nào hơn để nói về ... tôi mong tâm hồn rồi cũng sẽ bình ổn một lúc nào đó vậy ...

- bạn đã 2 lần trốn chạy ...vậy mà chẳng là sự trải nghiệm sao ?

- không có định nghĩa của sự hạnh phúc, tình yêu cũng không phải là mãi mãi ...thế thì tôi cũng chỉ mong mình có thể bình tâm được, vậy thôi ...đến trước lúc chết thì sẽ mỉm cười vậy ...

- thật ra, nếu tôi đừng tìm cách lý giải về tình yêu, về điều gì đã xảy ra với mình, thì có lẽ, tâm hồn cũng sẽ bình ổn thôi ...

- chỉ là, tôi đã không thể nào tin được ...2 lần mà lần nào mình cũng là người bị ruồng bỏ hết, lần nào mình cũng phải là người ra đi hết thì cũng chẳng hay gì ...

- quá khứ có thể san bằng một cách dễ dàng như vậy,
- tôi thà như thế thôi, thà để người phụ, hơn là kẻ phụ người ...
- để không cảm thấy hối hận ...

- tôi không hối hận ...nhưng sau mỗi lần như thế, tối thấy mình càng lúc càng bé nhỏ hơn ...

- một hạt cát vẫn có thể làm nên hạt ngọc trai cơ mà ...?

- bé nhỏ đến độ tình yêu tôi dành cho họ cũng không đủ sức giữ họ lại ...

- vì họ không đủ kiên nhẫn để chờ ngày cát hóa thành ngọc ...
- nhưng đâu phải hạt cát nào cũng vào được bên vỏ trai mà hóa thành ngọc đâu ...
- vậy cũng nghĩ là, họ chưa xứng đáng để có hạt ngọc ấy ...!

- tôi vẫn nghĩ ai mà đi yêu tôi thì thật là điên rồ đấy ...

- ?

- vì tôi thấy chẳng có gì để có thể là điểm nổi bật để giữa họ cả, rồi họ cũng sẽ mời tôi ra khỏi cuộc đời của họ mà thôi ...

- chẳng phải ở bạn có một tình yêu thương đó sao ?!
- ở đời, vẫn còn những người biết trân trọng tình yêu thương đó chứ ...

- nhưng mà chắc là vẫn không đủ, con người thì thường tham lam mà ...

- đâu phải ai cũng vậy ...

- nhưng mà cũng đâu phải ai cũng không phải vậy ...

- ừ thì, có lẽ những những giống nhau thường không dành cho nhau ...
-
những người biết yêu thương thì lại không cần thêm người biết yêu thương nữa ...

- chính xác, không bao giờ mà cũng không nên ...

- tôi thật ra chỉ cần một người thật sự biết yêu thương,
- tôi không muốn trao tình yêu thương cho ai không thực sự cần đến nó .
- mà những người tham lam thì sẽ bỏ đi ...còn những người giống mình lại không cần mình ...

- nhưng làm sao biết được người nào không tham lam, người nào là giống mình hay không giống mình ...có những người mình tưởng là đã thân quen, đã hiểu nhau rất rõ nhưng rồi cuối cùng mình nhận ra rằng chúng ta chẳng hiểu gì hết, chẳng biết gì cả ...?!

- đó là vì người ta không muốn biết nữa, và tỏ ra không biết gì hết ...

- đâu, tôi đã từng muốn biết, đã cố hết sức để biết, để hiểu ...mà rồi cũng không làm được ...
- đến cuối vẫn còn muốn biết, chưa bao giờ nghĩ là mình không muốn biết nữa ... nhưng thật sự là tôi chẳng biết gì về người đó cả ...
- tôi chỉ là tự huyễn hoặc bản thân mình mà thôi

-...

- là duyên nợ cả mà thôi ...

- ~ vậy sao? chắc là vậy ...
- mọi thứ còn cần có thời gian để biết được ... tôi không biết trước điều gì cả ... tôi sẽ
cứ để mọi chuyện tự nhiên thôi, thật tự nhiên ...

- có đôi lúc tôi cũng nghĩ như vậy,
- và, đã để cơ hội trôi qua ...vì, mình đã không rướn người thêm tí nữa ...
- nhưng dù sao thì, tôi cũng đành chấp nhận như vậy thôi ...vì, cái gì cũng phải tự nhiên ...
- huống chi, mình vốn không bao giờ chủ động ...
- tình yêu có sức hủy diệt con người kinh khủng ...

- này, nói đi cũng phải nói lại, tình yêu cũng đã cho bạn những phút thăng hoa cơ mà...?!

- ừ, chính vì thế mới có khả năng hủy diệt ...
- tôi đâu có phủ nhận điều gì tốt đẹp đâu ...

...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét