Tạo hóa phân chia giới tính, con người lựa chọn yêu thương

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2007

bạn chỉ có thể thay đổi suy nghĩ của chính mình thôi ...

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucketphoto by Himiko.Nguyễn

...

- có khi nào nghĩ rằng mình một lúc nào đó sẽ có không?
- sẽ có niềm vui, sẽ có những người bạn thật sự, sẽ có tình yêu ...

- có chứ ...nếu không, làm sao để sống tiếp?

- vậy là tốt rồi …
- nhưng, đôi lúc cảm thấy rất xa xôi ...

- ừ, thì có bao giờ có cái gì là gần tầm tay với đâu, cho đến lúc nó đã đến ngay trước mắt mình …

- dù đến ngay trước mặt, vẫn hóa xa xôi ngay sau đó thôi ...
- mọi thứ đều chỉ có giá trị trong một thời khắc ...

- như thế nào là xa xôi, và như thế nào là trong tầm tay với …?! có phải là mình là những người chủ động quyết định điều đó, hay là mình không thể cưỡng lại những gì đến sẽ phải đến …

- nhiều khi tôi cũng mâu thuẫn vì suy nghĩ kiểu này lắm …
- con người ta không thể chủ động được tất cả ...
- nhất là khi, điều người ta mong đợi không chỉ duy nhất mình ta quyết định ...
- nhất là khi, còn tùy thuộc vào một con người khác ...

- thật ra thì cuộc sống đơn giản lắm, mọi câu hỏi đều có thể tìm ra câu trả lời … nhưng chính vì những cái phụ thuộc vào người này hay người khác làm nó trở nên phức tạp

- cố gắng tìm cách đơn giản hóa nó đi, nhưng bất lực …

- ừ, bởi vậy, đơn giản là đỉnh cao của sự phức tạp mà ...
- đâu ai dễ dàng đạt đến đỉnh cao khi chưa trải qua nhiều trải nghiệm ...

- đúng rồi, nhìn màu trắng đấy nhưng chưa hẳn là màu trắng, đen đấy nhưng đâu phải chỉ có màu đen …sự thật đấy, giả dối đấy …thật ra đều không thể phân định rõ ràng được …

- tôi đang muốn hướng đến một cuộc sống ngày càng bớt phụ thuộc vào những tiện nghi xung quanh mình ...nhưng, bớt bị ảnh hưởng bởi một vài người thì chưa thể ...

- tôi đã từng nghĩ cái mình tin vào thì đó là sự thật …
- và sự thật còn có thể thay đổi đi … sự giả dối cũng thế …

- sự thật không phải lúc nào cũng có sức thuyết phục cao nhất, hay hiệu quả nhất ...

- nếu bạn là bạn, là người tôi nghĩ thì sự ảnh hưởng của những người xung quanh sẽ là một phần trong cuộc sống này …
- tôi đã từng tách biệt mình ra, đặt mình vào một phía và những người khác vào một phía … nhưng không thể được, nếu thế thì tôi sẽ không còn cảm xúc, và
không cảm xúc thì tôi không làm được gì cả …
-
tôi sẽ sống như đang chết…

- cũng giống như, một chiếc hộp trắng, màu trắng, cả trong lẫn ngoài. ở bên trong, bạn sẽ thấy đen ngòm thôi, dù bên ngoài, người ta bảo nó trắng ... đâu có nghĩa là bạn bị lừa dối, sự thật và giả dối có khi y chang nhau, chỉ khác ở những gì bạn thấy, và bạn cảm nhận ...

- nếu chúng ta chấp nhận được thì chúng ta sẽ sống được, và sẽ vượt qua được …
- thật ra, trên đời này sẽ chẳng có gì chỉ có một câu trả lời duy nhất được, sẽ chẳng có sự phân định rõ ràng ...

- nhưng vấn đề là không dễ gì chấp nhận …

- bạn không thể thay đổi được hoàn cảnh, bạn chỉ có thể thay đổi suy nghĩ của chính mình thôi ...

- ...vậy thay đổi suy nghĩ của chính mình, có khi nào ta lại tự hỏi thế thì mình là ai? đi ngược lại những gì mình cho là đúng, là phải? có nhiều người đã sợ mình sẽ lạc mất mình, vì thế cho nên không chấp nhận …và cứ như thế, đi lại trong cái vòng tròn lẩn quẩn đây …

- tôi có thể hỏi bạn một câu, được không?

- vâng, bạn hỏi đi ...

- hỏi có khi không phải, nhưng qua những gì tôi cảm nhận được trên blog, dù không thực sự rõ ràng, nhưng, phải chăng bạn là người của L world? hoặc, có sự quan tâm dành cho L world?
- bạn có thể không trả lời, nếu không thích, nhé!

- vâng, là thế ...nhưng tôi không muốn gắn cho mình bất kì một nhãn mác nào, đơn thuần chỉ là cảm xúc mà thôi ...

- chẳng là, nếu thế thì, sự mâu thuẫn về tâm trạng, có thể hiểu được ...

- không sao!
- Bây giờ tôi rất thoải mái về chính mình, thật ra thì tôi chưa từng không thoải mái về mình, chỉ là một thời gian bị ảnh hường khá lớn từ xung quanh mà thôi ...

- trở lại vấn đề khi nãy nhé! thế nào là đúng và sai?
- có khi hôm nay bạn thấy sai, ngày mai bạn sẽ thấy đúng ...

- người ta luôn bị một sự ảnh hưởng nhất định bởi xung quanh mình ...
- dù bảo là không, nhưng chắc chắn phải có, ít nhất cũng là thái độ bất cần, không quan tâm, thờ ơ, cũng nảy sinh từ sự cố gắng không bị ảnh hưởng đó ...

...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét