Tạo hóa phân chia giới tính, con người lựa chọn yêu thương

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2007

cuộc đời là một sắp bày cô độc ...

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket photo by Himiko.Nguyễn

...

- tôi luôn muốn người khác mỉm cười,
- tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ khiến ai đó đau khổ ...
- dù đau khổ là một cách chứng minh xác thực về sự tồn tại của tình yêu.
- ngày xưa, tôi thường hay quan tâm đến những con người có vẻ mặt cô đơn với một hy vọng hão huyền, tôi sẽ khiến họ mỉm cười ...

- tình yêu nếu có đau khổ, cũng không nên là cách tự làm nhau đau khổ thế ...có những đau khổ khác, nhưng nó lại khiến tâm hồn ta thanh thản hơn ...

- với cảm giác rung động sâu xa rằng, vì mình hiểu rõ bản chất của cô đơn, mình sẽ phủ ngập tâm hồn họ bằng thứ ánh sáng ấm áp của một tình cảm yêu thương, để kéo họ ra khỏi những đắm chìm tuyệt vọng ...

- nếu vậy thì cũng không có gì phải né tránh, phải phòng thủ ...nó tự nhiên đến, nó sẽ tự nhiên tàn ...

- nhưng sau này, tôi nhận ra, đó cũng chỉ là mơ ước hão huyền,
- tôi thực chất không có khả năng đó,
- càng yêu thương thì họ càng hoài nghi, và càng muốn mình chứng minh sự tuyệt đối.
- mà sự tuyệt đối thì làm gì có giới hạn ...

- ai trên đời này mà lại không cô đơn? tất cả những gì nơi gia đình, tình bạn tình yêu cũng đều là những ảo giác mà thôi, vì đến phút cuối cùng ta cũng sẽ còn lại một mình ta, và người hiểu được ta nhất cũng chỉ có mình ta ...

- có chắc ta cũng hiểu chính ta không?

- Nhưng cuộc đời thì cần những ảo giác như thế, để khiến cho chúng ta thấy trong những khoảnh khắc, ta không cô độc, dù biết là không có gì tồn tại vĩnh viễn ...

- mỗi con người, mỗi ngày đều tự đi tìm những lời giải đáp về mình, thông qua những hành động yêu thương, nhưng mỗi ngày là một thay đổi, không ai có thể hiểu được mình một cách thấu đáo được ...
- vì sự mâu thuẫn tồn tại trong con người không bao giờ khiến họ thỏa mãn với những lời giải đáp ...

- vâng, ta sẽ không thể hiểu hết được ta, vì vậy ta luôn học hỏi những điều mới về bản thân mình, từng chút từng chút một ...

- ...

- có những người sẽ làm như vầy, mà cũng có những người sẽ không làm thế, họ thà bao phủ lên bản thân họ lớp áo khác, một mặt nạ khác, để có thể sống với cuộc đời.

- không biết nữa ...tôi thì đang trong quá trình tìm hiểu chính bản thân tôi ...

- đôi lúc, tôi thấy cuộc đời là một sắp bày cô độc ...
- tôi hiểu những thuộc tính của mình, nhưng vẫn không có khả năng tìm cho mình những lớp áo thích hợp ...

- ...thì như tôi đã nói, con người là cô độc ...đó là điều hiển nhiên ...

- tôi cảm thấy như bị trêu người khi lại mang quá nhiều gánh nặng yêu thương,
- nhưng không phải ai cũng nhận ra điều đó.

- nếu có ai đó không tin thì họ đang tự huyễn hoặc chính họ ...điều quan trọng là ta tin, ta chấp nhận, và ta sẽ cảm thấy nhẹ lòng với những ảo giác.
- vậy thôi ...

- đơn giản vậy ư?!
- giá như có thể đơn giản như vậy ...
- tôi không biết nữa, có người giải lá số của tôi rằng ...

- vì ta đâu biết mình có sống được bao lâu ...để mà u uất, đau buồn ...

- lẽ ra, người mang lá số này không thể sống được đến giờ phút này.
- nhưng vì, đã thoát được, nên cô độc là một sự trả giá.
- tôi tự hỏi, vậy sao, nó không lấy đi luôn tình cảm yêu thương ...
- để tôi mang vác nặng nề ...
- sự cô độc và tình yêu thương, đâu thể nào đi cùng trên một con đường.

- vậy bạn hãy cứ chấp nhận nó thôi ...vì. thật ra nó là điều đương nhiên rồi, mọi thứ sẽ đến với bạn thật tự nhiên, và bạn cũng sẽ tiếp nhận mọi việc một cách nhẹ nhàng ...
- bạn cô độc, tôi cũng cô độc, những con người đang hít thở không khí ngoài kia cũng cô độc ...

- ...

- thật ra, tôi cũng đã chấp nhận từ lâu rồi ...từ khi còn nhỏ, tôi đã có một dự cảm rằng, nó sẽ đi theo mình suốt đời.
- nhưng lúc đó, tôi tin rằng với tình yêu thương con người nhiệt thành, tôi sẽ phá giải được nó ...

- vậy tại sao lại còn cảm thấy nặng nề?

- tôi không nặng nề vì sự cô độc, mà nặng vì sự yêu thương.
- tôi có những dự cảm trước khi kịp nhận biết và lý giải nó ...

- tại bạn chưa gặp đúng duyên ...nếu đã đúng thì mọi thứ sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng, và tự nhiên ...

- điều này, có lẽ đến cuối đời, thì người ta mới có thể nhận biết được ...
- khi đang ở trong nó, người ta thường không có khả năng nhận biết đâu ...

- khi bạn gặp một con người nào đó khiến bạn yêu thương, đó đã là một chữ DUYÊN rồi ...
- còn nếu bạn không tin vào DUYÊN, thì bạn cũng hãy nghĩ là cuộc đời mình, có những người đã bước qua, và họ đã là rất đặc biệt đối với mình ...không nặng nề, không níu kéo, không đau đáu nghĩ về điều không vĩnh viễn.

- người ta còn nói có DUYÊN, còn phải có PHẬN nữa.
- còn khi gặp một ai đó thì đó là DUYÊN ...ngắn hay dài, thì đều là vậy ...

...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét