Tạo hóa phân chia giới tính, con người lựa chọn yêu thương

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2007

phải tự cho mình hy vọng để tiếp tục

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket photo by Himiko.Nguyễn

...

- vậy bạn cứ tin vậy đi ...

- tin chứ! có như vậy tôi mới nhẹ nhàng mà cảm nhận những niềm vui đang rất gần ...
- mà có thể tiếp tục được những việc đang dang dở ...

- thì chúng ta phải tự cho mình hy vọng để tiếp tục chứ, phải không?

- tôi có nhiều điều phải làm trong cuộc đời này lắm,
- mà, thường thì, sự tuyệt vọng trong tình cảm thường làm tôi bị gián đoạn, vì cách kết thúc trong tình cảm trải qua thường chôn vùi tôi.

- ... vậy cuộc đời bạn không nên là một cuộc đời nặng nề, tuyệt vọng được ...
- mà nên là một cuộc đời tươi đẹp, hy vọng, và bận rộn mới đúng.

- tôi vẫn luôn nghĩ, con người ta quan trọng với nhau là cách kết thúc.

- vâng, có một câu là “một câu chuyện thì cái kết là quan trọng nhất, mặc kệ diễn biến nó thế nào…”

- hình như, người ta cứ nghĩ, phải độc ác với nhau thì mới rũ bỏ được con người hay sao ấy?!

- ... vậy thì kệ người ta đi ...nguời ta khác, mình khác ...

- nhưng, có những điều, để làm được, tôi cần phải có một điểm tựa ...đi một mình, chênh vênh lắm!

- con người ta không ai hoàn toàn là mạnh mẽ hay yếu đuối ...

- đi một mình, tôi cứ lạc hết nơi này sang chốn khác ...mà thời gian với tôi, luôn có vẻ sẽ kết thúc vào ngày mai.
- ước mơ của tôi là viết. viết về những vết xước trong tâm hồn trẻ thơ, có vết mất đi, có vết bị thương tật vĩnh viễn.
- tôi có nhiều điều muốn viết về cuộc đời này lắm ...

- tại sao lại không nhỉ, có đúng không?

- thế nhưng, tôi cứ bị lạc đường mãi ...
- càng ngày càng có quá nhiều điều tôi nhìn thấy và nghẹn ứ lại, điều gì cũng muốn thoát ra trước ...
- chưa kịp kết thúc một câu chuyện này, thì một câu chuyện khác đã tràn lấp, thành những hỗn độn không biết bắt đầu từ đâu.
- rồi những cuốn sách tôi đọc, những tư duy không còn là của riêng mình nữa. nhưng nỗi đau của con người cứ lặp đi và lặp lại ...
- cũng suy nghĩ và lý giải của người từ trăm năm trước cũng quá quen thuộc với mình, không còn cái gì mới mẻ ...

- vậy cứ viết theo cảm xúc của bạn, trôi theo nó, mặc nó trôi hướng nào thì sẽ theo hướng đó, trút ra hết ...

- kiếp người là vòng lẩn quẩn từ thế kỷ này sang thế kỷ khác, có nhiều lúc, sự thật giống như sự bịa đặt ...

- sự thật là khi nào bạn tin nó thôi, nếu bạn không tin nữa thì nó là sự bịa đặt ...
- không có sự thật nào hết, chỉ có những gì bạn tin mới hiện hữu ...

- ...
- có những điều tôi không tin, nhưng nó vẫn ngang nhiên hiện hữu, không cách nào tẩy xóa hay làm biến mất đi được ...

- vậy nó là chướng ngại vật chặn giữ bạn và niềm tin của bạn ...

- thôi, nói chung là càng nói thì sẽ càng có nhiều chuyện để nói, bạn à ...
- đôi khi, tôi nghĩ, nó còn là chướng ngại cho tình cảm yêu thương trong cuộc đời mình nữa kìa ...

- tôi là một kẻ lí sự cùn, bạn biết không?

- sao lại nói vậy? người ta thường nói theo những cảm nhận mình đã trải qua ...

- tôi cũng chẳng đã nói nhiều quá sao? hình như lúc này tôi đang cần bay ...
- vì lẽ ra, tuổi thơ là tuổi được tự do bay lượn trong sự tưởng tượng, thì tôi chỉ có những sự thật trần trụi ...

- nhưng bạn còn có nhiều trải nghiệm ...tôi thì không như thế, tôi chỉ nói qua cảm nhận của một kẻ nít ranh thôi ...

- nên, có lẽ bây giờ là thời điểm bù lại tôi cần được bay lượn.
- sự tưởng tượng cũng là một cuộc sống hiện hữu trong cuộc đời mỗi người ...
- bạn cảm nhận qua sự tưởng tượng: điều đó chẳng phong phú hơn sao?

- giống như một bà cụ non, hiểu không? bởi vậy, tôi nói tôi là kẻ lí sự cùn, là vậy ...

...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét