Tạo hóa phân chia giới tính, con người lựa chọn yêu thương

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2007

lòng hoài nghi của chúng ta quá lớn ...

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket photo by Himiko.Nguyễn

...

- ừ, thì ảo vẫn là ảo ...chỉ là chúng ta không muốn biến sự ảo thành sự thật ...

- ừ, biến chi,
- "thật" phức tạp lắm ...
- "thật" mệt mỏi lắm ...

- vâng, vô cùng ...

- "thật" giả vờ lắm ...

- có giả vờ không thì chưa chắc đâu nhé ...có người giả vờ, nhưng cũng có người không giả vờ ...

- đôi khi người ta buộc phải giả vờ thôi ...
- không thì không sống nổi ngoài đời đâu ...

- chẳng lẽ buộc phải giả vờ suốt đời?
- phải có một lúc nào đó... sẽ không giả vờ chứ?

- nhưng sẽ không quay lại thể hiện với người mà đã từng nhận phải sự giả vờ đâu ...
- nên, dù không phải là suốt đời, thì với người nhìn thấy nó, đôi khi để lại 1 câu hỏi suốt đời ...

- phức tạp nhỉ ...tự dưng lại phức tạp lên ...
- có phải tất cả mọi thứ trên trái đất này cần có một lời giải thích không ?

- có cần cũng chưa chắc được đâu ...
- thật ra, người ta chỉ muốn giải thích khi người ta thấy người kia quan trọng,
- còn không thì, kệ ai nghĩ gì nghĩ thôi ...
- có phải khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta háo hức chờ một câu trả lời, một lời giải thích như thế nào ...
- quan trọng là, tự bản thân mình có cần hay không mà thôi ...

- vâng, đúng rồi ...nếu không quan trọng thì sẽ chẳng thể làm mình hạnh phúc hay đau khổ ...

- nhưng lớn lên rồi, sẽ nhận ra, không phải tất cả các câu trả lời đều tốt,
- chắc có lẽ vậy,
lòng hoài nghi của chúng ta quá lớn ...
- đôi khi, không có câu trả lời thì tốt hơn,
- chúng nó trưởng thành dần, còn ta thì vẫn cứ bé nhỏ ...
- vì như thế, ta có quyền nghĩ ngợi bất kỳ ...
- và sẽ luôn thay đổi vào mỗi thời điểm, nếu như nó còn quay trở lại trong đầu ta ...

- vâng, không có cái gì là bất biến cả ...dù là sự thật đi chăng nữa thì cũng sẽ thay đổi theo thời gian ...
- tùy vào sự nhìn nhận của chúng ta ...

- vậy giờ sao ta? hay cứ để bạn là bạn, còn tôi là tôi... từng chút từng chút một, tôi sẽ hiển hiện rõ nét dần... và khi nào bạn cảm thấy muốn, thì bạn sẽ từ sự ảo trở thành sự thật ...

- để làm gì? cũng có để làm gì đâu ...
- có ai chờ đợi ai đâu ...

- chẳng biết nữa... mọi sự quyết định có thể thay đổi mà ...

- đừng đặt mọi gánh nặng lên một quyết định ...

- tại sao lại không ai chờ đợi ai ? nói như vậy là hơi bất công rồi đó ...

- thật ra, quyết định cũng chỉ là 1 quyết định, chẳng có gì nặng nề lắm ...
- vì ngay sau, nó có thể sẽ là một quyết định khác ...nhưng hãy để nó được trọn vẹn là nó ...đừng thay đổi nó, dù, có thể đè lấp nó ...
- sao lại có gì bất công ở đây nhỉ?

- bất công cho bạn, và bất công cho những người đã và đang cố gắng để có thể bước chân vào cuộc sống của bạn ...

- có thấy ai cố gắng gì đâu ...
- tôi cũng đâu có cố gắng gì đâu ...
- làm sao mà thấy được khi mình đã lấy cả hai tay che đi đôi mắt nhìn ...

- vẫn còn tai để lắng nghe đó chứ ...
- lúc nào cũng thế, hai tay vỗ thì mới kêu ...
- tay có che kín được mắt đâu ...

- mọi thứ với tôi trong thế giới này thực ra hết sức đơn giản ...
- nghĩ ngợi một chút rồi quên ...

- có thật là chỉ nghĩ ngợi một chút rồi quên không? ...

- chỉ khi nào, buộc phải đối diện bằng xương bằng thịt với nhau ngoài đời, thì mọi thứ mới bắt đầu cần phải suy nghĩ ...

-chẳng lẽ từ hồi nào tới giờ, đang nghĩ như thế rồi ? nghĩ ngợi một chút rồi quên ngay ...

- tôi ít khi để mình lắng sâu vào những con người ảo, những tình bạn ảo ...
- vâng, tình bạn ảo, con người ảo ...chỉ cần thiết khi mà những con người thật, những tình cảm thật đã không thể chứa chấp chúng ta nữa ...
- nên, nghĩ ngay trong lúc đó, rồi để lại đó ...

- cũng có thể vì tôi còn trẻ, và những gì tôi đã trải qua không nhiều, cho nên tôi vẫn nghĩ là có thể nhìn thấy một con người, có thể tìm thấy một tình bạn, có thể cảm nhận được những cảm giác qua bất kì cái gì ...
- chỉ cần mình thật lòng ...

- nhưng thực tế có lẽ là không phải như thế , hoặc còn khác xa hơn thế nữa ...
- vì bạn còn ở tuổi đầy ắp nhiệt tình ...
- ngày xưa, tôi cũng từng trong sáng thế ...
- thật ra, tôi không hoài nghi, tôi chỉ là cố giữ mình đừng nghĩ ngợi nhiều quá về những điều không thuộc về mình ...
- tôi mong mình sẽ không mất sự nhiệt tình đó ...tôi sẽ cố gắng để được cảm thấy những điều mới lạ qua từng ngày, khi biết thêm một người mới ...

- hy vọng là thế...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét